Cách chuẩn bị đồ cúng và bài văn khấn khai trương đúng chuẩn

Cách chuẩn bị đồ cúng và bài văn khấn khai trương đúng chuẩn
Vui lòng để lại đánh giá 5 Star

Khai trương cửa hàng, khai trương văn phòng, công ty là ngày đặc biệt với người kinh doanh. Thế nên việc chuẩn bị cho ngày khai trương rất được coi trọng, trong đó khâu chuẩn bị mâm cỗ cúng tươm tất, chuẩn bị bài văn cúng chuẩn phong thủy, quy trình thực hiện cúng khai trương đúng cách để luôn gặp may mắn, thuận lợi trong kinh doanh là vô cùng quan trọng. Cùng Hoa An khám phá cách chuẩn bị đồ cúng và bài văn khấn khai trương đúng chuẩn qua bài viết sau đây nhé!

Ý NGHĨA CỦA VIỆC CÚNG KHAI TRƯƠNG

Theo phong tục truyền thống của dân ta, cúng khai trương là một nghi thức thiết yếu khi bắt đầu công việc kinh doanh, làm ăn. Vì quan niệm “Đầu xuôi, đuôi lọt” nên dân ta cực kì xem trọng việc cúng khai trương, với ý nghĩa là một khởi đầu tốt đẹp.

Dân gian có câu “Đất có thổ công, sông có hà bá”. Tức là theo quan niệm người phương Đông, trên mỗi mảnh đất đều có Thổ Thần cai quản. Cho nên, dù mảnh đất đó sử dụng với mục đích làm nhà hay mở cửa hàng thì việc thờ cúng là một nghi lễ giống như một lời xin phép đối với Thổ Thần.

Khi bạn muốn khởi sự làm ăn, việc cúng khai trương cần phải được thực hiện một cách cẩn thận, thành âm, chu đáo. Một buổi lễ thuận lợi, tốt đẹp chắc chắn sẽ mang lại khởi đầu may mắn cho công ty, cửa hàng của bạn, từ đó công việc về sau cũng thuận lợi hơn.

Người xưa cũng có câu “Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên”. Có thể bạn đã lên kế hoạch kinh doanh rất cẩn thận, kín kẽ rồi nhưng thành công hay không lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố cũng như cần 1 chút may mắn. Những vấn đề liên quan đến tâm linh thực sự rất khó giải thích.

Chính vì vậy, trước khi mở cửa hàng, mở công ty, bạn nên làm lễ cúng khai trương cửa hàng thật thành tâm và chu đáo. Khi đảm bảo 3 yếu tố “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa” thì chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ “Thuận buồm xuôi gió” thôi.

Thêm nữa việc cúng khai trương cũng là thông báo với tiên tổ, những bậc đã khuất trong dòng họ để được độ trì trong việc kinh doanh.

Cúng khai trương công ty cũng vì mục đích kết nối giá trị tâm linh của những cổ đông, của xếp với nhân viên với mong muốn mọi người cùng đồng lòng vì mục tiêu chung.

NHỮNG VIỆC CẦN LÀM TRƯỚC KHI THỰC HIỆN NGHI LỄ CÚNG KHAI TRƯƠNG

Nếu bạn đã chuẩn bị hoàn tất mọi việc cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của gia đình hoặc doanh nghiệp thì việc chọn ngày lành tháng tốt để cúng khai trương thuận lợi là một cần thiết nhất.

Các hoạt động kinh doanh này có thể thuộc nhiều quy mô khác nhau, không nhất thiết phải có nhà hàng lớn hay cửa tiệm to. Bất kỳ hoạt động kinh doanh nào khi bắt đầu cũng cần có một lễ cúng khai trương đầy đủ nghi thức.

Chọn ngày và giờ tốt để cúng khai trương

Xem ngày cúng khai trương là công đoạn đầu tiên khi chuẩn bị cúng khai trương cửa hàng, công ty. Theo quan niệm xưa nay, nếu khai trương cửa hàng vào ngày lành tháng tốt, đặc biệt là hợp với mệnh của chủ cửa hàng thì việc kinh doanh, buôn bán sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

Khi chọn ngày giờ, gia chủ cần tham khảo những người có kinh nghiệm. Ngày giờ tốt phải phù hợp với tuổi của gia chủ. Ngoài ngày thì việc triển khai lễ cúng vào thời điểm nào cũng rất quan trọng.

Giờ khai trương sẽ được xem riêng cho từng người, mỗi tuổi sẽ có 1 giờ đẹp để khai trương cửa hàng khác nhau. Ví dụ cùng 1 ngày giờ này sẽ là giờ đẹp với người này nhưng lại là giờ xấu với người khác và ngược lại.

Chính vì vậy, việc xem ngày giờ cúng khai trương là việc rất hệ trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của việc làm ăn. Tuy nhiên, không phải cứ cúng vào giờ xấu là sẽ đổ vỡ mà việc thành – bại khi kinh doanh còn phụ thuộc vào công đức của gia chủ, nhưng nếu được cả 2 thì sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Chuẩn bị mâm đồ cúng khai trương

Sau khi đã chọn được “ngày lành tháng tốt”, trước ngày cúng, hãy chuẩn bị đầy đủ các lễ vật cần có trên mâm cúng.

Bạn có thể cúng khai trương với mâm cúng chạy hoặc mâm cúng mặn.

Thực ra không phải cứ chuẩn bị đồ cúng khai trương thật to, thật nhiều là cửa hàng của bạn sẽ ăn nên làm ra. Chỉ cần bạn có tấm lòng thành tâm thì dù bạn chỉ sắm lễ khai trương là 1 mâm cỗ mọn thôi thì cũng sẽ được các Thần linh chứng giám và phù hộ cho công việc làm ăn của bạn được may mắn.

Một mâm đồ cúng thông thường sẽ gồm các thứ sau:

– Lọ hoa đồng tiền, 5 loại trái cây (có quả dừa)

– 3 đĩa xôi

– 3 chén chè

– 3 chén nước

– 2 cây đèn cầy

– Vàng bạc đại 2 miếng

– 3 nén hương

– Trầu cau

– Bánh ngọt

– Gạo

– Muối

– Tiền xâu chuỗi (1 xấp)

– Hộp nhang rồng phụng 3 cây (hoặc nhang cuốn tàn đẹp),…

Giờ khai trương sẽ được xem riêng cho từng người, mỗi tuổi sẽ có 1 giờ đẹp để khai trương cửa hàng khác nhau
Giờ khai trương sẽ được xem riêng cho từng người, mỗi tuổi sẽ có 1 giờ đẹp để khai trương cửa hàng khác nhau

TIẾN HÀNH LỄ KHAI TRƯƠNG

Sau khi đã chọn được ngày lành tháng tốt và chuẩn bị xong đồ cúng khai trương, bạn sẽ tiến hành lễ cúng khai trương cửa hàng, cúng khai trương công ty.

Bạn bày lễ vật lên bàn lớn đặt trước cửa công ty khi đến giờ tốt bạn châm đèn, hương lên rồi khấn 3 vái, cắm hương và đọc bài văn khấn bên dưới.

Bài văn khấn cúng khai trương

Bạn có thể sử dụng bài văn cúng khai trương sau để

– Cúng khai trương cửa hàng

– Cúng khai trương văn phòng

– Cúng khai trương công ty

– Cúng khai trương buôn bán

– Cúng khai trương quán ăn, quán café, hiệu tóc…

Văn khấn:

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái tuế đức Tôn thần.

Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.

Con kính lạy các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch, Tài thần định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

Con kính lạy các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là:…

Hôm nay là ngày… tháng… năm…, tín chủ con thành tâm sắm sửa lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng:

Tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một ngôi hàng ở tại xứ này (địa chỉ)… ( nếu là cơ quan, công xưởng thì khấn là tín chủ con là con là Giám đốc hay Thủ trưởng cùng toàn thể công ty), nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, phục vụ sinh hoạt.

Do đó chúng con chọn được ngày lành tháng tốt sắm sanh lễ vật cáo yết Tôn thần dâng cùng Bách linh… cúi mong soi xét.

Chúng con xin kính mời quan Đương niên quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc Táo quân cùng các ngài địa chúa Long Mạch cùng tất cả Thần linh cai quản khu vực này linh thiêng giáng hiện trước hương án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành.

Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hanh thông, làm ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, cần gì được nấy, nguyện gì cũng thành.

Tín chủ lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư Hương linh y thảo phụ mộc ngụ trong khu vực này, xin hãy tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì cho tín chủ con làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Khi khấn xong, vái 3 vái và lùi lại. Đợi hết tuần hương thì bạn xin tiền vàng xuống đem đi hóa. Nếu bạn in văn khấn ra giấy để đọc thì nhớ là lúc hóa vàng cũng đem đốt chung.

Thụ lộc và đón khách vào mở hàng

Thông thường người ta sẽ chọn vị khách đầu tiên vào mở hàng từ trước, bạn nên chọn người hợp tuổi, tốt vía, xởi lởi để cho buổi khai trương cũng như việc kinh doanh được may mắn, buôn may bán đắt.

Nếu bạn chưa từng cúng khai trương đúng chuẩn và khá hồi hộp khi đọc văn khấn thì hãy dành thời gian ghi văn khấn ra giấy theo từng đoạn ngắn gọn. Sau đó hãy cố gắng học thuộc. Bạn cũng có thể in nội dung ra một tờ giấy nhỏ để nhắc lại trước khi thực hiện bài cúng.

MỘT SỐ ĐIỀU LƯU Ý ĐỂ LỄ CÚNG KHAI TRƯƠNG ĐƯỢC THUẬN LỢI

1: Nên chuẩn bị tất cả mọi thứ thật chu đáo trước ngày diễn ra khai trương. Bạn nên lên danh sách những việc cần làm và thực hiện theo trình tự. Hãy đánh dấu những gì bạn đã chuẩn bị xong để tránh nhầm lẫn.

2: Hãy yêu cầu sự trợ giúp từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp nếu bạn không có đủ thời gian chuẩn bị tất cả mọi thứ. Đặc biệt là bạn nên tham khảo ý kiến từ những người lớn tuổi, có nhiều kinh nghiệm thực hiện lễ cúng khai trương.

3: Hãy giữ tâm lý thật thoải mái. Hãy cứ khấn bài cúng khai trương như bạn đã chuẩn bị và quan trọng nhất, mọi thứ phải xuất phát từ tâm của bạn.

4: Nếu bạn có nhiều khách mời, hãy thông báo đến họ bằng thư mời và có hướng dẫn cụ thể đường đi. Bạn cũng nên mời khách đến sau giờ cúng, sau khi đã hoàn tất hết để tránh việc phải chờ đợi.

5: Ăn mặc chỉnh chu, thành tâm khi cúng, khi đọc văn khấn khai trương buôn bán không phải chỉ cần đọc cho “đúng bài” mà cần phải đặt thành tâm vào đó.

NHỮNG KIÊNG KỴ KHI CÚNG KHAI TRƯƠNG

1: Kiêng người mở hàng là người nặng vía, nhất là người bước qua đòn gánh (ngáng đường) sợ sẽ gặp xui.

2: Kiêng không quét rác trong cửa hàng ra, theo quan niệm xưa là quét đi tài lộc ra khỏi nhà.

3: Kiêng không lật sấp hay lấy bàn tính ra chơi vì các việc này liên quan đến thần tài.

4: Ngày khai trương kiêng làm vỡ ly, đồ thủy tinh vì sợ phân ly, “tiêu tán”.

5: Người làm lễ kiêng không ngoảnh lưng ra ngoài, sẽ mang theo những ý nghĩa tâm linh khác như: Quay lưng lại ý chỉ (bất cần) với khách hàng, với thổ địa, thổ công, và những yếu tố “tâm linh” khác.

6: Kiêng mở hàng/khai trương vào tháng 7 vì quan niệm “tháng cô hồn”.

7: Ngày khai trương kiêng bán mở hàng quá lâu, theo quy tắc “mua nhanh bán gọn” người mở hàng chỉ nên trao đổi từ 5-10 phút.

Ăn mặc chỉnh chu, thành tâm khi cúng, khi đọc văn khấn khai trương buôn bán không phải chỉ cần đọc cho “đúng bài” mà cần phải đặt thành tâm vào đó
Ăn mặc chỉnh chu, thành tâm khi cúng, khi đọc văn khấn khai trương buôn bán không phải chỉ cần đọc cho “đúng bài” mà cần phải đặt thành tâm vào đó

Như vậy, cúng khai trương là nghi thức cầu tài lộc quan trọng không thể thiếu trước khi khởi đầu một công việc làm ăn, kinh doanh. Công việc làm ăn có suôn sẻ, thuận lợi hay không đều phụ thuộc nhiều vào việc cúng khai trương. Đặc biệt đối với các công ty và doanh nghiệp lớn, thì việc cúng khai trương đúng cách và đúng bài phong thủy sẽ mang lại cho công ty một năm bội thu. Mâm cúng đơn giản hay cầu kì tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, tài chính của mỗi người. Chỉ cần gia chủ có lòng thành tâm thì trời đất sẽ chứng giám và phù hộ cho công việc, kinh doanh được hanh thông.

Cửa Hàng Đồ Thờ , Đồ Phong Thủy HOA AN

Showroom: 264 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0366305124

Website: https://dothohoaan.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/DoThoHoaAn/

Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Tượng Rồng Phong Thủy Nắm Long Châu

Giá: 2,350,000 
Giá: 1,800,000 

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Tượng Rồng Kéo Túi Tiền Tài

Giá: 1,800,000 

Tượng Rồng phong thuỷ

Tượng Rồng Dây Tiền Đế Kính

Giá: 456,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Tượng Rồng Đỏ cuốn hũ vàng

Giá: 690,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Tượng Rồng Vàng Ôm Dây Tiền

Giá: 690,000 
Giá: 3,145,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Rồng Vàng Nắm Long Châu

Giá: 1,850,000 

Tượng Rồng phong thuỷ

Thanh Long Nhả Ngọc Cuộn Củ Cải

Giá: 1,450,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Tượng Rồng Xanh Ôm Địa Cầu

Giá: 1,850,000 

Tượng Rồng phong thuỷ

Rồng Nhả Long Châu Lưu Ly

Giá: 999,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Huyết Long ngự Rương Châu

Giá: 1,850,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Kim Long cuốn Thỏi Vàng

Giá: 1,850,000 
Giảm giá!
Giá: 220,000 
Giảm giá!

Hợi - Lợn Phong Thủy

Linh Vật Lợn Đồng Phong Thủy

Giá: 220,000 
Giảm giá!
Giá: 220,000 
Giảm giá!

Tuất-chó phong thuỷ

Linh Vật Chó Đồng Phong Thủy

Giá: 520,000 
Giảm giá!

Thân-Khỉ phong thuỷ

Linh Vật Khỉ Đồng Phong Thủy

Giá: 220,000 
Giảm giá!

Thân-Khỉ phong thuỷ

Khỉ Cầm Đào Tiên

Giá: 170,000 
Giảm giá!
Giá: 220,000 
Giảm giá!
Giá: 520,000 
Giảm giá!

Tỵ - Rắn phong thuỷ

Linh Vật Rắn Đồng Phong Thủy

Giá: 220,000 
Giảm giá!

Tý-chuột phong thuỷ

Chuột ôm tiền xu

Giá: 220,000 
Giảm giá!

Sửu - Trâu Phong Thuỷ

Linh Vật Trâu Đồng Phong Thủy

Giá: 220,000 
Giảm giá!

Mão-Mèo phong thuỷ

Mèo đồng phong thuỷ(7x6x8)

Giá: 520,000 
Giảm giá!
Giá: 220,000 
Giảm giá!

Tuất-chó phong thuỷ

Chó ngồi trên tiền xu(9x8x12)

Giá: 726,000 
Giảm giá!

Thân-Khỉ phong thuỷ

Khỉ Ôm Túi Tiền Chữ Phúc

Giá: 933,000 
Giảm giá!

Dần-Hổ Phong Thủy

Tượng Hổ Đồng Đứng Trên

Giá: 830,000 
Giảm giá!

Dần-Hổ Phong Thủy

Hổ đính đá(22×6)

Giá: 1,500,000 
Giảm giá!

Hợi - Lợn Phong Thủy

Heo Cõng Bắp Cải

Giá: 1,048,000 
Giảm giá!

Tỵ - Rắn phong thuỷ

Rắn phong thuỷ

Giá: 938,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Rồng Cuộn nắm Long Châu đồng

Giá: 1,052,000 
Giảm giá!

Tý-chuột phong thuỷ

Chuột phong thuỷ ôm tiền xu

Giá: 830,000 
Giảm giá!

Mão-Mèo phong thuỷ

Mèo đồng phong thuỷ

Giá: 1,034,000 

Ngọ - Ngựa Phong Thuỷ

Ngựa Đứng Trên Thỏi Vàng

Giá: 525,000 
Giá: Liên hệ

Tượng Rồng phong thuỷ

Tượng Rồng Vàng Nhả Ngọc

Giá: 299,000 

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Dê Tài Lộc Đế Kính

Giá: Liên hệ

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Mèo Tài Lộc Đế Kính

Giá: Liên hệ

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Linh Khuyển Phú Quý

Giá:

Dậu - Gà Phong Thuỷ

Gà Trống Đá Xanh Đế Gỗ

Giá: 2,550,000 

Hợi - Lợn Phong Thủy

Tượng Phong Thủy Heo Vàng Tài Lộc

Giá: Liên hệ

Tượng Rồng phong thuỷ

Tượng Rồng Đồng Nắm Long Châu

Giá: 312,000 
Giảm giá!
Giá: 1,570,000 
Giảm giá!

Mùi-Dê phong thuỷ

Tượng Tam Dương Khai Thái

Giá: 1,650,000 
Giảm giá!

Dậu - Gà Phong Thuỷ

Tượng Đồng Gia Đình Gà

Giá: 832,000 

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Ngựa Phong Thủy Tài Lộc

Giá: Liên hệ

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Tượng Đồng 12 Con Giáp(8x8x15)

Giá: 1,950,000 
Giá: Liên hệ
Giảm giá!
Giá: 831,000 

Dậu - Gà Phong Thuỷ

Tượng Gà Trống Chữ Phúc

Giá: 311,000 
Giảm giá!

Sửu - Trâu Phong Thuỷ

Trâu Đồng Nằm Trên Tiền Vàng

Giá: 1,035,000 

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Tượng Rồng Tân Niên Phát Tài

Giá: 499,000 
Giá: 85,000 
Giá: 105,000 

Đèn Dầu

Đèn Dầu Pin

Giá: 80,000 
Giá: 195,000 
Giá: 270,000 
Giá: 150,000 
Giá: 1,050,000 
Giá: 625,000 
Giá: 85,000 
Giá: 615,000 
Giá: 50,000 
Giá: 250,000 
Giá: 625,000 
BehanceBitbucketWhatsApp