Cách thờ Phật Quan Âm tại nhà đón may mắn

Cách thờ Phật Quan Âm tại nhà đón may mắn
5/5 - (1 bình chọn)

Việc thờ Phật Bà Quan Âm tại nhà là điều mà nhiều phật tử lựa chọn khi muốn thể hiện sự thành tâm kính ngưỡng của mình đối với đức phật. Đây cũng là mong muốn nhận được sự phù hộ về sự bình yên trong cuộc sống, cứu rỗi tâm hồn khi gặp những khó khăn trong cuộc đời.

Tuy nhiên nghi lễ thỉnh phật Quan Âm thì không phải gia chủ nào cũng thực hiện đúng cách để nhận được sự phù hộ cho gia đình, may mắn cho gia đạo. Bài viết dưới đây Hoa An sẽ hướng dẫn chi tiết cho các gia chủ những điều cần lưu ý khi muốn thỉnh Phật Bà Quan Âm về bàn thờ tại gia.

Ý nghĩa của bàn thờ Phật Bà Quan Âm

Phật quan thế âm Bồ Tát là hiện thân của sự nhân từ, lòng từ bi, cứu rỗi nhân loại khỏi những khổ đau, bệnh tật và phù hộ cho nhân loại cuộc sống bình an, hạnh phúc, đoàn viên. Vì vậy, ở Việt Nam, việc thờ Phật quan thế âm Bồ Tát khá phổ biến và được nhiều người coi trọng.

Ở Phật Quan Âm, ta luôn thấy hiện lên gương mặt bình thản, an nhiên. Vì vậy, việc thờ Phật Bà Quan Âm cũng chính xuất phát từ mong muốn có được sự an nhiên, thanh tịnh trong tâm hồn. Không những thế, Phật Quan Âm còn mang ý nghĩa của lòng nhân hậu, từ bi hỷ xả, hướng có người đến cái thiện. Từ đó, việc thờ phụng sẽ giúp gia chủ tu tập sự nhân từ, rời xa cái ác.

Việc thờ cúng Phật quan âm Bồ Tát đã trở thành một nét đẹp truyền thống, thể hiện đức tính tốt đẹp của con người. Đó là đức tính luôn hướng thiện, hướng đến những điều tích cực trong cuộc sống và lòng tin vào thần linh sẽ phù hộ cho gia đình, luôn nhìn vào gia đình để có thái độ sống đúng đắn hơn.

Việc thờ Phật sẽ giúp gia chủ tu tập sự nhân từ, rời xa cái ác
Việc thờ Phật sẽ giúp gia chủ tu tập sự nhân từ, rời xa cái ác

Hướng dẫn cách thờ Phật Quan Âm tại gia

Cũng giống như việc thờ cúng các vị thần, Phật khác, trước khi thờ Phật Bà Quan Âm gia chủ phải đi thỉnh tượng Phật. Trước đó, gia chủ nên chuẩn bị thật kỹ nơi đặt bàn thờ. Việc bày trí lư hương, chén nước, hoa quả cần sạch sẽ và trang nghiêm. Sau đó, gia chủ tìm một cơ sở uy tín để thỉnh tượng Phật. Sau khi mua có thể mang thẳng về nhà hoặc gửi ở chùa để sư thầy làm phép.

Vị trí đặt bàn thờ Phật Bà Quan Âm cũng rất được coi trọng. Để việc thờ cúng được đúng cách và thể hiện được lòng thành của gia chủ thì nên tìm hiểu kỹ về vị trí và hướng đặt bàn thờ Phật Bà Quan Âm. Vị trí đặt bàn thờ Phật Bà Quan Âm tốt nhất là nên đặt tại giữa nhà, để có thể bày tỏ lòng thành kính của mình đối với đức Phật từ bi.

Về hướng đặt bàn thờ Phật Quan Âm, gia chủ cần xem hướng theo tuổi mệnh của mình để lựa chọn được hướng phù hợp nhất. Tránh tuyệt đối không được tượng quay mặt vào tường hoặc hướng về các nơi riêng tư như: nhà vệ sinh, cửa phòng ngủ, bàn ăn. Bởi theo quan điểm phong thủy thì những hướng này thường không được thanh tịnh.

Khi cúng Phật Quan Âm chỉ nên cúng các đồ chay như hoa quả và hoa tươi, tuyệt đối không được cúng đồ mặn.

Vị trí đặt bàn thờ Phật Bà Quan Âm tốt nhất là nên đặt tại giữa nhà
Vị trí đặt bàn thờ Phật Bà Quan Âm tốt nhất là nên đặt tại giữa nhà

Những lưu ý về cách thờ tượng Phật Bà Quan Âm trong nhà

  • Bàn thờ Tượng Phật Quan Âm không nên đặt trong các nhà hàng, nơi ăn uống vì Phật vốn thanh tịnh nên phù hợp đặt bàn thờ ở nơi cao, trai tịnh trong nhà riêng của gia chủ.
  • Bàn thờ Phật bà kiêng kị đặt tượng các vị thần khác, điều nay có thể khiến gia chủ gặp nhiều điều không may mắn trong cuộc sống, gia đạo không bình yên.
  • Bài vị của bàn thờ tổ tiên không được để cao hơn bàn thờ Phật Quan Âm thể hiện điều thành kính, cần giác ngộ của chúng sinh với thần Phật.
  • Hướng đặt tượng Quan Âm Bồ Tát không được để quay về cửa phòng ngủ, phòng ăn hay nhà vệ sinh thể hiện sự tôn kính của gia chủ đối với Phật.
  • Thường xuyên lau chùi, vệ sinh sạch sẽ tượng Phật Bà, thành tâm thành ý nhang khói tụng kinh niệm phật hàng ngày.
Bàn thờ Phật bà kiêng kị đặt tượng các vị thần khác
Bàn thờ Phật bà kiêng kị đặt tượng các vị thần khác

Như vậy, cách thờ tượng Phật Bà Quan Âm tại nhà mang ý nghĩa tâm linh rất lớn. Do đó, trước khi thờ tượng hoặc tranh ảnh Phật Bà Quan Âm, gia chủ nên tìm hiểu kĩ về ý nghĩa, cách bài trí để đảm bảo không phạm vào điều cấm kị mang đến tai họa cho gia đình.

Cửa Hàng Đồ Thờ , Đồ Phong Thủy HOA AN

Showroom: 264 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0366305124

Website: https://dothohoaan.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/DoThoHoaAn/

Giá: 1,286,000 
Giá: 590,000 
Giá: 1,368,000 
Giá: 750,000 
Giá: 195,000 
Giá: 1,400,000 
Giá: 390,000 
Giá: 125,000 
Giá: 65,000 
BehanceBitbucketWhatsApp