Ông Thần Phát là ai? Cách chọn tượng ông Thần Phát

Ông Thần Phát là ai? Cách chọn tượng ông Thần Phát
Vui lòng để lại đánh giá 5 Star

Thông thường, khi đến những khu vực kinh doanh mua bán hay các Công ty, doanh nghiệp, chúng ta thường bắt gặp họ để tượng ông Thần Phát ở vị trí đối diện cửa trước nhà. tại sao họ lại làm như vậy? Để trả lời cho câu hỏi này hôm nay Hoa An và quý độc giả sẽ cùng đi tìm hiểu 1 vài nét đặc trưng về ông Thần Phát này nhé.

Nguồn gốc của việc thờ Thần Phát

Theo như quan niệm tín ngưỡng dân gian của người Việt Nam & một vài nước ở khu vực phía Đông, việc thờ phụng một vị thần là để nhằm đáp ứng những nhu cầu về đời sống tinh thần lẫn đời sống vật chất của con người. Xa xưa, những người làm trong nghề kinh doanh kinh doanh đã thờ cúng một ông thần có tên Thần Phát nhằm đem lại may mắn, tài lộc đến cho họ. Vậy Thần Phát là ai mà có khả năng đem đến cho những người kinh doanh kinh doanh những lợi ích to lớn tới thế?

Thần Phát là ai?

Thần Phát hay được gọi là Thần Tiền tức Thần Tài Triệu Công Minh. Ông là một vị quan võ ở thời nhà Tần của trung hoa, là những người có đức tính nhân hậu nên đã được đắc đạo thành tiên. Trong các vị thần tiên của Trung Quốc, Triệu Công Minh là vị âm thần, ông cũng là một trong năm vị đại ôn thần có sức mạnh khiến trời đứt làm đôi bởi những tia sét, có khả năng hô mưa gọi gió khiến cả đất trời lay chuyển.

không chỉ vậy, bởi bản tính lương thiện của mình, khi ai bị oan ức ông đều ra tay giúp đỡ còn đối với các tiểu thương buôn bán gặp khó khăn khi thỉnh ông, ông đều chúc phúc cho họ làm ăn phát đạt, tài lộc nhiều ko xuể. Do đó, ông được người đời mang ơn và gọi với cái tên là Thần Phát hay Thần Tài Triệu Công Minh.

Ý nghĩa khi thờ Thần Phát

Tục lệ thờ Thần Phát đã xuất hiện cách đây cả hàng nghìn năm và vẫn được lưu truyền cho tới tận thời điểm hiện tại. ko chỉ các doanh nghiệp lớn nhỏ mà các tiểu thương bán nhỏ lẻ cũng sở hữu cho bản thân mình bức tượng ông Thần Phát với mục đích công việc làm ăn của mình sẽ đc thuận buồm xuôi gió & rước được rất nhiều tài lộc về nhà.

Cách thỉnh tượng ông Thần Phát về nhà đúng nhất

Có rất nhiều người nghĩ rằng, việc chọn mua tượng ông Thần Tài về cúng là 1 chuyện rất đơn giản nhưng lại ko biết rằng lúc mua những pho tượng thờ Thần hay Phật đều phải trải qua 1 quy trình có nhiều công đoạn.

Cách chọn tượng Thần Phát

Điều cần lưu ý trước tiên khi đi mua hàng đó chính là kiếm tra xem sản phẩm có bị làm sao không. Đối với mua tượng Thần Tài cũng vậy, chúng ta cần phải kiểm tra kỹ tượng có bị nứt hay bể ở đâu không? Sau đó phải lưu ý đến khuôn mặt của Thần Phát, chỉ mua những tượng ông Thần Phát toát nên vẻ phú quý và có gương mặt phúc hậu, trên mặt phải nở một nụ cười hiền hậu.

Tục lệ thờ Thần Phát đã xuất hiện cách đây cả hàng nghìn năm và vẫn được lưu truyền
Tục lệ thờ Thần Phát đã xuất hiện cách đây cả hàng nghìn năm và vẫn được lưu truyền

Chọn ngày lành để rước tượng Thần Phát về nhà

Sau khi lựa chọn xong đc mẫu tượng Thần Phát vừa ý, bạn không nên mang tượng về nhà ngay mà phải gửi vào trong chùa để các sư thầy làm lễ hô Thần nhập tượng rồi các sư sẽ chọn ngày đẹp để bạn thỉnh tượng về nhà. Do ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng là ngày các vị Thần Tài bay về trời nên thông thường các sư sẽ lựa chọn ngày rước tượng về tại gia là những ngày trước mùng 10 âm.

Nên thỉnh tượng ông Thần Phát vào thời gian nào?

Dưới đây là 1 vài thông tin  về những khung thời gian đẹp để thỉnh ông Thần Tiền.

– Tốc hỷ: mốc giờ từ 9h-11h sáng và 21h-23h đêm. Những khung giờ này là thời gian có nhiều điểm lành & có nhiều điều vui. CĐT nên chọn khung giờ vào lúc sáng sớm để công việc làm ăn rất có thể thuận tiện và nếu Chủ nhà muốn đón tài lộc thì lên xuất hành hướng Nam.

– Đại an: mốc giờ từ 5h-7h sáng & 17h-19h giờ chiều. Khi thỉnh vào giờ này sẽ hỗ trợ chủ đầu tư mọi việc sẽ diễn ra tốt lành. Còn muốn cầu tài thì nên xuất hành hướng Tây Nam.

– Tiểu các: khung giờ từ 1h-3h sáng & 13h-15h chiều. Cúng bái vào mốc giờ này sẽ gặp được rất nhiều may mắn như kinh doanh có nhiều lãi, mọi việc đều trôi chảy, gia đình có người bị bệnh cầu sẽ khỏi, thành viên trong gia đình đều mạnh khỏe,…

Lưu ý: Vào 100 ngày đầu khi rước tượng ông Thần Phát về nhà phải thờ phụng liên tiếp song song với việc thắp đèn hội tụ đủ sinh khí. Lý do là vì ngọn đèn trên bàn thờ như là ngọn đèn hướng dẫn cho những vị Thần giáng xuống trần gian vậy.

Ngoài ra, trong 100 ngày đó, các bạn phải thay nước liên tục & hàng ngày thắp 1 nén nhang. Nếu muốn cầu xin điều gì thì hãy thắp 3 nén nhang theo một  hàng ngang còn vào những ngày không giống nhau như mùng 1 hay Rằm thì phải cắm 5 nén nhang theo hình chữ thập. Đặc biệt, các bạn phải nhớ ngày vía của Thần Phát là vào ngày rằm tháng 3 âm lịch hàng năm.

Những điều cần biết khi thỉnh tượng ông Thần Phát

Để tránh gặp phải những điều kiêng kỵ đối với Thần linh, Chúng tôi xin phép đc cung cấp cho quý độc giả 1 số thông tin rất bổ ích khi đã mang tượng ông Thần Tiền về nhà.

Vào 100 ngày đầu khi rước tượng ông Thần Phát về nhà phải thờ phụng liên tiếp song song với việc thắp đèn hội tụ đủ sinh khí
Vào 100 ngày đầu khi rước tượng ông Thần Phát về nhà phải thờ phụng liên tiếp song song với việc thắp đèn hội tụ đủ sinh khí

Vị trí tốt nhất để đặt tượng ông Thần Phát

Vị trí để đặt bàn thờ thần Phát vô cùng cần thiết bởi nó ảnh hưởng tới việc tài lộc có vào nhà hay không. Do đó, chúng tôi khuyên các bạn lên để bàn thờ ở những nơi sạch sẽ, có khí qua lại thoáng, và không quá ồn ào.

Đồng thời cũng nên đặt tượng ông Thần Tiền ở đối diện cửa trước còn với những căn nhà có khoảng không chật hẹp thì nên tránh để bàn thờ ở vị trí ngay lối ra vào, không thì sẽ gặp phải những chuyện không may. Không những thế, chớ nên đặt tượng Thần Tiền ở những nơi riêng tư như phòng ăn, buồng ngủ hay những vị trí quá ồn ào gây rắc rối tới Thần.

Lau dọn sạch sẽ bàn thờ

Sau khi đã lựa chọn được vị trí cho bàn thờ Thần Phát thì chúng ta cũng cần được lau dọn bàn thờ thật sạch sẽ. không chỉ vậy, chúng ta cũng cần tẩy trần tượng ông Thần Tiền bằng rượu đc pha loãng với nước or nước lá bưởi.

Cũng chớ nên dọn dẹp tượng quá nhiều, chỉ khi thấy xuất hiện bụi bặm bám trên tượng mới đem ra lau. không dừng lại ở đó, cũng không cần thay bát hương liên tục. Chỉ bao giờ đến ngày 23 tháng Chạp hoặc khi bát hương quá đầy thì mới nên rút chân nhang & đem đi hóa cùng tiền giấy.

Cách bày trí bàn thờ

Thông thường, nhiều phần những người kinh doanh buôn bán thường thờ phụng 3 vị Thần chung, đó là Thần Tài, Thần Phát & ông Địa. 3 Vị Thần này được biết tới là có khả năng đem nhiều tài lộc & vận may đến cho công việc làm ăn lên họ đã thờ phụng 3 vị chung trên một bàn thờ. Do đó, chúng ta cũng cần phải biết cách bày trí sao cho phù hợp với phong thủy.

Khi thờ 3 vị thần này, gia chủ cần chú ý những điều sau:

  • Thứ nhất là chọn lựa kích thước bàn thờ, nên lựa chọn bàn thờ có kích thước lớn một chút để thích hợp với khoảng trống thờ.
  • Thứ 2 phải đặt theo thứ tự, tượng Thần Tài ở phía bên phải hướng từ bàn thờ ra ngoài, tượng Thần Phát nằm ở giữa & tượng ông Địa ở phía còn lại.
  • Thứ 3  là phải đặt tượng của 3 vị cao hơn bát hương để các vị thần có thể đc toàn bộ không gian trong căn nhà.

Những điều không nên làm khi thờ tượng Ông Thần Phát

Không được để hoa quả héo trên bàn thờ của Thần và tuyệt đối không đc để bàn thờ Thần bị bẩn, bụi bẩn nhé. Phải thường xuyên lau dọn bởi các vị Thần là những người ưa sạch sẽ, họ ko thích những nơi nào ko trang nghiêm & bừa bãi.

Tiếp tới là những đồ dùng cần thiết trên bàn thờ, các bạn lên chuẩn bị 3 hũ gạo, muối, nước và bát nước Minh Đường Tụ Thủy.

Không những thế, gia chủ cũng cần phải sắm lễ thật chu đáo nếu không muốn bị mất tài lộc và việc làm ăn trở lên khó khăn hơn và không giống nhau chú ý rằng không được xê dịch bát hương. Nếu chỉ cần dịch chuyển bát hương 1 số mi-li-mét cũng rất có thể khiến chủ đầu tư mất đi số tài lộc của mình. vì vậy, để không bị chuyện đó xảy ra, quý độc giả nên gắn keo bát hương vào một vị trí cố định để có thể giữ nguyên tiền lộc cho chính mình nhé.

Cách bày trí bàn thờ
Cách bày trí bàn thờ

Nếu gia đình bạn đang kinh doanh nhỏ lẻ hay sở hữu cho mình một doanh nghiệp thì ko mau mau sở hữu cho bản thân một bức tượng ông Thần Phát để mang đến tài lộc cũng như vận may trong kinh doanh đến với gia đình.

Cửa Hàng Đồ Thờ , Đồ Phong Thủy HOA AN

Showroom: 264 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0366305124

Website: https://dothohoaan.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/DoThoHoaAn/

Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Tượng Rồng Phong Thủy Nắm Long Châu

Giá: 2,350,000 
Giá: 1,800,000 

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Tượng Rồng Kéo Túi Tiền Tài

Giá: 1,800,000 

Tượng Rồng phong thuỷ

Tượng Rồng Dây Tiền Đế Kính

Giá: 456,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Tượng Rồng Đỏ cuốn hũ vàng

Giá: 690,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Tượng Rồng Vàng Ôm Dây Tiền

Giá: 690,000 
Giá: 3,145,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Rồng Vàng Nắm Long Châu

Giá: 1,850,000 

Tượng Rồng phong thuỷ

Thanh Long Nhả Ngọc Cuộn Củ Cải

Giá: 1,450,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Tượng Rồng Xanh Ôm Địa Cầu

Giá: 1,850,000 

Tượng Rồng phong thuỷ

Rồng Nhả Long Châu Lưu Ly

Giá: 999,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Huyết Long ngự Rương Châu

Giá: 1,850,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Kim Long cuốn Thỏi Vàng

Giá: 1,850,000 
Giảm giá!
Giá: 220,000 
Giảm giá!

Hợi - Lợn Phong Thủy

Linh Vật Lợn Đồng Phong Thủy

Giá: 220,000 
Giảm giá!
Giá: 220,000 
Giảm giá!

Tuất-chó phong thuỷ

Linh Vật Chó Đồng Phong Thủy

Giá: 520,000 
Giảm giá!

Thân-Khỉ phong thuỷ

Linh Vật Khỉ Đồng Phong Thủy

Giá: 220,000 
Giảm giá!

Thân-Khỉ phong thuỷ

Khỉ Cầm Đào Tiên

Giá: 170,000 
Giảm giá!
Giá: 220,000 
Giảm giá!
Giá: 520,000 
Giảm giá!

Tỵ - Rắn phong thuỷ

Linh Vật Rắn Đồng Phong Thủy

Giá: 220,000 
Giảm giá!

Tý-chuột phong thuỷ

Chuột ôm tiền xu

Giá: 220,000 
Giảm giá!

Sửu - Trâu Phong Thuỷ

Linh Vật Trâu Đồng Phong Thủy

Giá: 220,000 
Giảm giá!

Mão-Mèo phong thuỷ

Mèo đồng phong thuỷ(7x6x8)

Giá: 520,000 
Giảm giá!
Giá: 220,000 
Giảm giá!

Tuất-chó phong thuỷ

Chó ngồi trên tiền xu(9x8x12)

Giá: 726,000 
Giảm giá!

Thân-Khỉ phong thuỷ

Khỉ Ôm Túi Tiền Chữ Phúc

Giá: 933,000 
Giảm giá!

Dần-Hổ Phong Thủy

Tượng Hổ Đồng Đứng Trên

Giá: 830,000 
Giảm giá!

Dần-Hổ Phong Thủy

Hổ đính đá(22×6)

Giá: 1,500,000 
Giảm giá!

Hợi - Lợn Phong Thủy

Heo Cõng Bắp Cải

Giá: 1,048,000 
Giảm giá!

Tỵ - Rắn phong thuỷ

Rắn phong thuỷ

Giá: 938,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Rồng Cuộn nắm Long Châu đồng

Giá: 1,052,000 
Giảm giá!

Tý-chuột phong thuỷ

Chuột phong thuỷ ôm tiền xu

Giá: 830,000 
Giảm giá!

Mão-Mèo phong thuỷ

Mèo đồng phong thuỷ

Giá: 1,034,000 

Ngọ - Ngựa Phong Thuỷ

Ngựa Đứng Trên Thỏi Vàng

Giá: 525,000 
Giá: Liên hệ

Tượng Rồng phong thuỷ

Tượng Rồng Vàng Nhả Ngọc

Giá: 299,000 

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Dê Tài Lộc Đế Kính

Giá: Liên hệ

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Mèo Tài Lộc Đế Kính

Giá: Liên hệ

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Linh Khuyển Phú Quý

Giá:

Dậu - Gà Phong Thuỷ

Gà Trống Đá Xanh Đế Gỗ

Giá: 2,550,000 

Hợi - Lợn Phong Thủy

Tượng Phong Thủy Heo Vàng Tài Lộc

Giá: Liên hệ

Tượng Rồng phong thuỷ

Tượng Rồng Đồng Nắm Long Châu

Giá: 312,000 
Giảm giá!
Giá: 1,570,000 
Giảm giá!

Mùi-Dê phong thuỷ

Tượng Tam Dương Khai Thái

Giá: 1,650,000 
Giảm giá!

Dậu - Gà Phong Thuỷ

Tượng Đồng Gia Đình Gà

Giá: 832,000 

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Ngựa Phong Thủy Tài Lộc

Giá: Liên hệ

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Tượng Đồng 12 Con Giáp(8x8x15)

Giá: 1,950,000 
Giá: Liên hệ
Giảm giá!
Giá: 831,000 

Dậu - Gà Phong Thuỷ

Tượng Gà Trống Chữ Phúc

Giá: 311,000 
Giảm giá!

Sửu - Trâu Phong Thuỷ

Trâu Đồng Nằm Trên Tiền Vàng

Giá: 1,035,000 

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Tượng Rồng Tân Niên Phát Tài

Giá: 499,000 
Giá: 85,000 
Giá: 105,000 

Đèn Dầu

Đèn Dầu Pin

Giá: 80,000 
Giá: 195,000 
Giá: 270,000 
Giá: 150,000 
Giá: 1,050,000 
Giá: 625,000 
Giá: 85,000 
Giá: 615,000 
Giá: 50,000 
Giá: 250,000 
Giá: 625,000 
BehanceBitbucketWhatsApp