Tượng Thiềm Thừ trang trí trong nhà mang lại tài lộc

Tượng Thiềm Thừ trang trí trong nhà mang lại tài lộc
Vui lòng để lại đánh giá 5 Star

Tượng Thiềm Thừ trang trí trong nhà mang lại tài lộc

Tượng cóc ba chân hay còn gọi là tượng ông Cóc, là một trong những bức tượng tử vi & phong thủy dùng để trang trí rất thông dụng tại nước ta. Để nói về Tượng cóc ba chân, phần nhiều ai cũng biết đây là một linh vật mang lại tài lộc cho mái ấm gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết sự tích phía sau linh vật này là gì. Trong bài viết này, chúng tôi xin được kể lại cho bạn sự tích về linh vật Tượng Thiềm Thừ, cùng với đó là cung ứng những thông tin thiết yếu để bạn hoàn toàn có thể sử dụng thiêng vật này như một món đồ trang trí tử vi & phong thủy trong nhà, giúp đem lại tài lộc cho mái ấm gia đình.

Sự tích về cóc Thiềm Thừ – Tại sao cóc Thiềm Thừ có ba chân?

Tượng cóc ba chân vốn là một linh vật xuất phát từ truyền thuyết thần thoại Nước Trung Hoa. Theo truyền thuyết thần thoại đó, đây vốn là một con yêu tinh, sau khi được tiên ông thu phục thì liền cải tà quy chính. Con yêu tinh sau khi được thu phục thì không còn làm hại dân lành nữa. Mà thay vào đó là dùng phép của mình để nhả tiền giúp sức người dân .

Một thần thoại cổ xưa khác thì kể rằng: Lưu Hải vốn là một trong những đệ tử thân tín của một trong Bát tiên. Ông thích đi chu du thiên hạ, trên hành trình dài thường ra tay diệt trừ yêu ma trợ giúp dân lành. Ông cũng chính là người đã nghĩ ra việc đúc tiền để giúp việc trao đổi sản phẩm & hàng hóa thuận tiện hơn.
Vào thời đó, có một con quái thú là Tượng cóc ba chân thường đi ức hiếp dân lành. Lưu Hải nghe được, bèn quyết giao tranh để thu phục nó. Sau khi bị Lưu Hải đánh thua đến nỗi gãy một chân, con quái thú liền bị thu phục và đầu hàng. Từ đó, Tượng cóc ba chân trở thành con vật có ba chân và đi theo Lưu Hải để nhả tiền giúp dân.
Cũng từ đó, người Hoa thấy rằng, cứ khi nào Tượng cóc ba chân Open ở gần nhà ai, nhất là khi có trăng tròn thì nhà đó sẽ nhanh gọn giàu sang, giàu sang. Vậy nên sau này, người ta coi Tượng cóc ba chân là linh vật mang lại sự giàu sang, tài lộc cho mái ấm gia đình.

Ý nghĩa lịch sử của tượng cóc Thiềm Thừ

Bên cạnh truyền thuyết thần thoại về cóc Tượng cóc ba chân của người Hoa thì vẫn có nhiều tài liệu nói rằng cóc Tượng cóc ba chân là linh vật trọn vẹn thuần Việt. Bởi theo những di sản khảo cổ, hình tượng ông Cóc đã Open từ những món đồ vật thời cổ xưa hàng ngàn năm tuổi như trống đồng.
Không chỉ thế, trong văn học dân gian người Việt cũng tiếp tục nhắc đến ông Cóc với một vị trí vô cùng đặc biệt quan trọng. Từ chuyện Cóc kiện trời, thầy đồ Cóc đến chuyện Trê – Cóc… Những điều đó đều chứng tỏ rằng hình tượng ông Cóc – Tượng cóc ba chân cũng mang một ý nghĩa rất đặc biệt quan trọng trong văn hóa truyền thống người Việt.

Thiềm thừ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong văn hóa truyền thống người Việt
Đặc biệt, khi đặt hình tượng Cóc vào kinh dịch, thì Cóc là con vật nằm ở hướng Đông, hành Mộc – quẻ chấn. Ứng với đó là hình tượng của mưa, sấm sét. Điều đó càng chứng tỏ rằng Cóc là loài thiêng vật có ý nghĩa so với người Việt không kém gì người Hoa.
Bởi vậy, tượng Cóc Tượng cóc ba chân không chỉ mang ý nghĩa theo thần thoại cổ xưa Nước Trung Hoa. Mà trong lịch sử dân tộc và văn hóa truyền thống Nước Ta cũng có rất nhiều câu truyện bộc lộ hình ảnh tài lộc và quyền lực tối cao của Cóc. Tượng Tượng cóc ba chân vì vậy mà càng tăng thêm giá trị và ý nghĩa, trọn vẹn tương thích để làm món trang trí giá trị trong nhà.

Thiềm thừ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong văn hóa truyền thống người Việt
Thiềm thừ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong văn hóa truyền thống người Việt

Giải nghĩa các đặc điểm của tượng cóc Thiềm Thừ

Tượng cóc ba chân lúc bấy giờ thường được sản xuất theo mẫu ông Cóc ba chân, ngồi trên một đống tiền vàng, châu báu. Trong miệng ông Cóc ngậm một đồng xu, trên đầu Cóc có một hình tròn trụ âm khí và dương khí. Đặc biệt hai bên miệng Cóc có hai sợi râu rất dài.
Các đặc thù này đều là những đặc thù quen thuộc. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ ý nghĩa tại sao ông Cóc Tượng cóc ba chân lại có hình dáng và những cụ thể như vậy. Thậm chí, nhiều người còn mặc định rằng những chi tiết cụ thể đó chỉ để trang trí và làm tăng thêm phần huyền bí cho tạo hình của ông Tượng cóc ba chân.

Tuy nhiên, trên trong thực tiễn thì tổng thể những cụ thể đó đều mang ý nghĩa tử vi & phong thủy. Đối với hai chiếc râu của ông Tượng cóc ba chân, cụ thể này gắn với câu thành ngữ “Bao giờ cóc mọc râu” – câu thành ngữ ý chỉ những vấn đề sẽ không khi nào thành thực sự của người Việt.
Vì thế, hình tượng cóc mọc râu là hình tượng biểu lộ cho sự đổi khác của những điều ngoạn mục. Cũng chính là ám chỉ sự phát đạt, vươn lên can đảm và mạnh mẽ của con người, hoàn toàn có thể biến những điều không hề thành hoàn toàn có thể.
Còn với cụ thể âm khí và dương khí trên đỉnh đầu ông Tượng cóc ba chân, chính là tượng trưng cho sự cân đối ngũ hành âm khí và dương khí. Khi mọi thứ đạt được cân đối, thì sẽ tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ và yên ổn, không yếu tố nào tác động ảnh hưởng hay kìm nén đến yếu tố nào.

Ý nghĩa phong thủy của Thiềm Thừ

Người Việt từ lâu vẫn biết rằng: Tượng cóc ba chân là bức tượng đem lại tác động ảnh hưởng tử vi & phong thủy tích cực. Đặt Tượng cóc ba chân trong nhà sẽ giúp nhà đạo bình an, trừ họa tiểu nhân, chiêu tài gọi lộc. Đặc biệt giúp gia chủ giữ gìn của cải tài lộc. Không những thế, Tượng cóc ba chân tử vi & phong thủy còn giúp gia chủ hóa giải những nguồn năng lượng xấu tác động ảnh hưởng đến việc làm, đời sống, mái ấm gia đình.

Sở dĩ Tượng cóc ba chân có công dụng tử vi & phong thủy như vậy là vì trên sống lưng Cóc thường có chòm sao Đại Hùng nằm hướng Bắc. Đây là chòm sao có nguồn năng lượng bảo vệ rất mạnh. Đồng thời hoàn toàn có thể đem lại suôn sẻ cho người được chiếu.
Trên đầu Cóc thì có hình lưỡng nghi, lại ngậm tiền, và ngồi trên đống tiền nên chính là đại diện thay mặt tiền tài. Nhờ đó mà đem lại nguồn năng lượng tài lộc giàu sang cho gia chủ.

Tượng cóc ba chân là bức tượng đem lại tác động ảnh hưởng tử vi & phong thủy tích cực
Tượng cóc ba chân là bức tượng đem lại tác động ảnh hưởng tử vi & phong thủy tích cực

Nên đặt tượng Thiềm Thừ thế nào trong nhà cho chuẩn?

Khi đặt tượng Tượng cóc ba chân trong nhà để tác động ảnh hưởng nguồn năng lượng tử vi & phong thủy nhằm mục đích mang lại tài lộc cho gia chủ, tốt nhất nên đặt ở bàn thờ cúng Thần Tài hoặc két sắt.
Nên đặt tượng Tượng cóc ba chân ở vị trí tương đối thấp, không cần đặt quá cao. Có thể chọn vị trí dưới gầm bàn, trong tủ hoặc giấu dưới ghế… Đối với những mái ấm gia đình hay shop kinh doanh thương mại, hoàn toàn có thể đặt tượng Tượng cóc ba chân ở bàn thu ngân. Tuy nhiên quan tâm rằng phải hướng miệng tượng Tượng cóc ba chân vào trong để mang tài lộc về cho gia chủ.

Bên cạnh đó, nếu được thì nên bài trí bể nước gần tượng Tượng cóc ba chân. Bởi Tượng cóc ba chân thực chất là cóc, vẫn là loài vật sống dưới nước. Nên cần có nước để nuôi dưỡng. Tuy nhiên không được đặt Tượng cóc ba chân đối lập bể cá hay hồ nước, mà chỉ nên đặt song song, đặt cạnh hoặc đặt gần. Đặt đối lập sẽ khiến “thủy hóa tài” – tài lộc theo dòng nước mà chảy đi mất.
Vị trí đặt tượng Tượng cóc ba chân tối ưu nhất là ở hướng Đông Nam. Bởi đây được coi là hướng thu lại tài lộc, suôn sẻ. Còn nếu muốn thăng quan tiến chức trên con đường công danh sự nghiệp, bạn hoàn toàn có thể đặt tượng Tượng cóc ba chân ở hướng Bắc. Tuy nhiên, cần bảo vệ quay hướng nào thì miệng Tượng cóc ba chân cũng phải quay vào trong nhà.

Tượng Thiềm Thừ trang trí có cần khai quang điểm nhãn không?

Nếu sử dụng tượng Tượng cóc ba chân chỉ để trang trí thì không nhất thiết phải khai quang điểm nhãn. Nhưng nếu bạn muốn tận dụng nguồn năng lượng tử vi & phong thủy của linh vật này thì nên thực thi khai quang điểm nhãn .
Hành động khai quang điểm nhãn chính là nghi lễ để kích hoạt nguồn năng lượng tử vi & phong thủy của linh vật. Nếu không có nghi lễ này, thiêng vật chỉ đơn thuần là một món đồ trang trí, hoàn toàn có thể đặt ở bất kể đâu đều được mà không đem lại ảnh hưởng tác động nguồn năng lượng nào cả.

Cách khai quang điểm nhãn cho tượng cóc Thiềm Thừ

Để khai quang điểm nhãn cho Tượng cóc ba chân, bạn hoàn toàn có thể thỉnh thầy tử vi & phong thủy để triển khai nghi lễ một cách chuẩn xác nhất.

Nếu không có điều kiện thỉnh thầy phong thủy, bạn có thể tham khảo các bước sau để khai quang điểm nhãn cho tượng Thiềm Thừ:

Bước 1: Chọn ngày đẹp, tốt nhất là ngày hợp tuổi với chủ nhà để tắm rửa, tẩy uế cho tượng Tượng cóc ba chân. Đồng thời nạp cốt và đặt đồng xu vào miệng Tượng cóc ba chân. Trong đó, nạp cốt chính là đặt cốt thất bảo (bảy món bảo vật quý – hổ phách, mã não, ngọc trai, sinh vật biển đỏ, gạo vàng thần tài, lá vàng, lá bạc) để Tượng cóc ba chân được kích hoạt nguồn năng lượng.
Bước 2: Sau khi nạp cốt cho Tượng cóc ba chân, ngâm Tượng cóc ba chân trong nước mưa pha lẫn nước giếng 3 ngày 3 đêm.
Bước 3: Sau 3 ngày 3 đêm, lấy Tượng cóc ba chân ra và lau sạch. Rồi dùng rượu trắng lau vào mắt của Tượng cóc ba chân. Nghi thức này nên được triển khai bởi một mình chủ nhà để thiêng vật nhận diện được chủ của mình một cách thuận tiện.
Sau khi khai quang, điểm nhãn cho Tượng cóc ba chân, bạn nên đặt Tượng cóc ba chân vào đúng vị trí đã chọn trước.

Để khai quang điểm nhãn cho Tượng cóc ba chân, bạn hoàn toàn có thể thỉnh thầy tử vi & phong thủy để triển khai nghi lễ một cách chuẩn xác nhất
Để khai quang điểm nhãn cho Tượng cóc ba chân, bạn hoàn toàn có thể thỉnh thầy tử vi & phong thủy để triển khai nghi lễ một cách chuẩn xác nhất

Những sai lầm thường gặp khi đặt cóc Thiềm Thừ trong nhà

Sau khi đặt tượng Tượng cóc ba chân trong nhà, nhiều người vẫn vướng mắc tại sao không thấy việc làm làm ăn khấm khá hơn, hoặc không thấy gia chủ bình an, suôn sẻ hơn. Đó hoàn toàn có thể là vì bạn đã đặt tượng Tượng cóc ba chân không đúng cách hoặc phạm phải những sai lầm đáng tiếc sau khi đặt tượng Tượng cóc ba chân trong nhà .

Đặt tượng cóc Thiềm Thừ trực tiếp xuống mặt đất, sàn nhà

Tuy hoàn toàn có thể đặt tượng Tượng cóc ba chân ở vị trí thấp, nhưng tốt nhất nên dùng kệ để đặt tượng. Không nên đặt tượng trực tiếp xuống dưới đất hay đặt ở những vị trí quá ẩm thấp, tối tăm. Việc đặt tượng trực tiếp xuống đất là biểu lộ của việc thiếu tôn trọng linh vật. Vì vậy mà nguồn năng lượng của Tượng cóc ba chân sẽ không hề mang lại suôn sẻ cho bạn.

Thường xuyên di chuyển và thay đổi vị trí của cóc Thiềm Thừ

Nhiều người khi đặt tượng Tượng cóc ba chân trong nhà hay làm hành vi sau: Sáng thì quay tượng Tượng cóc ba chân ra ngoài, tối thì quay tượng Tượng cóc ba chân vào trong nhà. Đây là một hành vi rất không nên. Khi quay đi quay lại tượng Tượng cóc ba chân liên tục như vậy, dòng nguồn năng lượng sẽ bị tác động ảnh hưởng .
Hơn nữa, quay đi quay lại sẽ khiến nguồn năng lượng ảnh hưởng tác động ngược, không thấy tài lộc đâu mà còn dẫn đến hao tiền tốn của.

Vệ sinh, lau chùi cóc Thiềm Thừ quá nhiều lần

Vì tượng Tượng cóc ba chân ngay khi mang về đã được khai quang. Nên việc vệ sinh quá nhiều lần sẽ làm tác động ảnh hưởng đến nguồn năng lượng của linh vật. Dựa theo kinh nghiệm tay nghề dân gian, một năm chỉ nên lau rửa, vệ sinh tượng Tượng cóc ba chân vào những ngày âm lịch sau : 06/02 – 02/06 – 14/07 – 12/09 và 22/12 .
Hiện nay, tượng Tượng cóc ba chân hầu hết đều được chế tác bằng những vật tư chất lượng cao như đá, bột đá, gỗ… Lại được gia công thận trọng, phủ bóng hoàn mỹ nên năng lực bám bụi, dính bẩn là rất thấp. Việc vệ sinh quá tiếp tục cũng khiến ảnh hưởng tác động đến nghệ thuật và thẩm mỹ của bức tượng. Do vậy, không nên vệ sinh tượng Tượng cóc ba chân quá nhiều lần.

Cửa Hàng Đồ Thờ , Đồ Phong Thủy HOA AN

Showroom: 264 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0366305124

Website: https://dothohoaan.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/DoThoHoaAn/

Giảm giá!
Giá: 2,350,000 
Giá: 1,800,000 

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Tượng Rồng Kéo Túi Tiền Tài

Giá: 1,800,000 

Tượng Rồng phong thuỷ

Tượng Rồng Dây Tiền Đế Kính

Giá: 456,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Tượng Rồng Đỏ cuốn hũ vàng

Giá: 690,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Tượng Rồng Vàng Ôm Dây Tiền

Giá: 690,000 
Giá: 3,145,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Rồng Vàng Nắm Long Châu

Giá: 1,850,000 

Tượng Rồng phong thuỷ

Thanh Long Nhả Ngọc Cuộn Của Cải

Giá: 1,450,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Tượng Rồng Xanh Ôm Địa Cầu

Giá: 1,850,000 

Tượng Rồng phong thuỷ

Rồng Nhả Long Châu Lưu Ly

Giá: 999,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Huyết Long ngự Rương Châu

Giá: 1,850,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Kim Long cuốn Thỏi Vàng

Giá: 1,850,000 
Giảm giá!
Giá: 220,000 
Giảm giá!

Hợi - Lợn Phong Thủy

Linh Vật Lợn Đồng Phong Thủy

Giá: 220,000 
Giảm giá!
Giá: 220,000 
Giảm giá!

Tuất-chó phong thuỷ

Linh Vật Chó Đồng Phong Thủy

Giá: 520,000 
Giảm giá!

Thân-Khỉ phong thuỷ

Linh Vật Khỉ Đồng Phong Thủy

Giá: 220,000 
Giảm giá!

Thân-Khỉ phong thuỷ

Khỉ Cầm Đào Tiên

Giá: 170,000 
Giảm giá!
Giá: 220,000 
Giảm giá!
Giá: 520,000 
Giảm giá!

Tỵ - Rắn phong thuỷ

Linh Vật Rắn Đồng Phong Thủy

Giá: 220,000 
Giảm giá!

Tý-chuột phong thuỷ

Chuột ôm tiền xu

Giá: 220,000 
Giảm giá!

Sửu - Trâu Phong Thuỷ

Linh Vật Trâu Đồng Phong Thủy

Giá: 220,000 
Giảm giá!

Mão-Mèo phong thuỷ

Mèo đồng phong thuỷ(7x6x8)

Giá: 520,000 
Giảm giá!
Giá: 220,000 
Giảm giá!

Tuất-chó phong thuỷ

Chó ngồi trên tiền xu(9x8x12)

Giá: 726,000 
Giảm giá!

Thân-Khỉ phong thuỷ

Khỉ Ôm Túi Tiền Chữ Phúc

Giá: 933,000 
Giảm giá!

Dần-Hổ Phong Thủy

Tượng Hổ Đồng Đứng Trên

Giá: 830,000 
Giảm giá!

Dần-Hổ Phong Thủy

Hổ đính đá(22×6)

Giá: 1,500,000 
Giảm giá!

Hợi - Lợn Phong Thủy

Heo Cõng Bắp Cải

Giá: 1,048,000 
Giảm giá!

Tỵ - Rắn phong thuỷ

Rắn phong thuỷ

Giá: 938,000 
Giảm giá!

Tượng Rồng phong thuỷ

Rồng Cuộn nắm Long Châu đồng

Giá: 1,052,000 
Giảm giá!

Tý-chuột phong thuỷ

Chuột phong thuỷ ôm tiền xu

Giá: 830,000 
Giảm giá!

Mão-Mèo phong thuỷ

Mèo đồng phong thuỷ

Giá: 1,034,000 

Ngọ - Ngựa Phong Thuỷ

Ngựa Đứng Trên Thỏi Vàng

Giá: 525,000 
Giá: Liên hệ

Tượng Rồng phong thuỷ

Tượng Rồng Vàng Nhả Ngọc

Giá: 299,000 

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Dê Tài Lộc Đế Kính

Giá: Liên hệ

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Mèo Tài Lộc Đế Kính

Giá: Liên hệ

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Linh Khuyển Phú Quý

Giá:
Giá: Liên hệ

Tượng Rồng phong thuỷ

Tượng Rồng Đồng Nắm Long Châu

Giá: 312,000 
Giảm giá!
Giá: 1,570,000 
Giảm giá!

Mùi-Dê phong thuỷ

Tượng Tam Dương Khai Thái

Giá: 1,650,000 
Giảm giá!

Dậu - Gà Phong Thuỷ

Tượng Đồng Gia Đình Gà

Giá: 832,000 

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Ngựa Phong Thủy Tài Lộc

Giá: Liên hệ

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Tượng Đồng 12 Con Giáp(8x8x15)

Giá: 1,950,000 
Giá: Liên hệ
Giảm giá!
Giá: 831,000 

Dậu - Gà Phong Thuỷ

Tượng Gà Trống Chữ Phúc

Giá: 311,000 
Giảm giá!

Sửu - Trâu Phong Thuỷ

Trâu Đồng Nằm Trên Tiền Vàng

Giá: 1,035,000 

12 Con Giáp - Thập Nhị Chi

Tượng Rồng Tân Niên Phát Tài

Giá: 499,000 
BehanceBitbucketWhatsApp